การคิดเชิงวิเคราะห์

Description

คำอธิบายรายวิชา

วิชาความรู้เกี่ยวกับการคิดเชิงวิเคราะห์เป็นวิชาเกี่ยวกับ ความหมายและขอบเขตของการคิดวิเคราะห์ ประเภทของการคิดวิเคราะห์ ลักษณะของคนที่มีความคิดวิเคราะห์ กิจกรรมที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงการคิดวิเคราะห์กับการคิดแบบอื่นๆ ในระดับที่สูงขึ้น เช่น การคิดสังเคราะห์ การให้คำจำกัดความ การคิดสร้างสรรค์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ การคิดแก้ปัญหา การคิดเชิงระบบ เป็นต้น

เนื้อหาที่ใช้สอน

  • บทที่ 1 บทนำ
  • บทที่ 2 ความหมาย ขั้นตอน และประเภทของการคิดวิเคราะห์
  • บทที่ 3 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์
  • บทที่ 4 การวิเคราะห์หลักการ
  • บทที่ 5 การเชื่อมโยงการคิดวิเคราะห์
  • บทที่ 6 การเชื่อมโยงการคิดวิเคราะห์ 2
  • บทที่ 7 ลักษณะของคนที่มีความคิดวิเคราะห์
  • บทที่ 8 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์
  • บทที่ 9 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 2
  • บทที่ 10 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 3
  • บทที่ 11 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 4
  • บทที่ 12 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 5
  • บทที่ 13 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 6
  • บทที่ 14 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 7
  • บทที่ 15 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 8
  • บทที่ 16 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 9
  • บทที่ 17 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 10
  • บทที่ 18 กิจกรรมการคิดวิเคราะห์ 11
  • บทที่ 19 บทสรุป

รูปแบบการเรียนรู้

จำนวน 3 ชั่วโมงการเรียนรู้ ผู้เรียนจะต้องเข้าเรียนผ่านระบบออนไลน์ที่ Oacacademy.admincourt.go.th และทำกิจกรรมระหว่างเรียนเช่น การดูวีดิโอ การอ่านเนื้อหา (ไม่มีใบประกาศนียบัตร)

ผู้สอนรายวิชา

  • รองศาสตราจารย์ ดร.นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์

รายละเอียด :

บรรยาย ณ วันที่ 3 ก.ย. 64 ในหลักสูตรการเสริมสร้างทักษะด้านการบริหารสำหรับบุคลากรสำนักงานศาลปกครองระดับเชี่ยวชาญและระดับชำนาญการพิเศษ

Additional information

กลุ่มผู้เรียน

บุคลากรศาลปกครอง, ประชาชนทั่วไป

ระดับเนื้อหา

พื้นฐาน

หน่วยงาน

สำนักงานศาลปกครอง